กลุ่มดีทีซี เอ็นเตอร์ไพรส์ รุกตลาดจับคู่ผู้ค้าและรถขนส่งในประเทศไทย


ข่าวทั้งหมด : / กลุ่มดีทีซี เอ็นเตอร์ไพรส์ รุกตลาดจับคู่ผู้ค้าและรถขนส่งในประเทศไทย

กลุ่มดีทีซี เอ็นเตอร์ไพรส์ รุกตลาดจับคู่ผู้ค้าและรถขนส่งในประเทศไทย

ดีทีซี ผู้นำเทคโนโลยีขนส่งในประเทศไทยสาน 3 พันธมิตร จับมือตั้งบริษัทร่วมทุน บริษัท โทรามูฟ จำกัด รุกตลาดจับคู่ขนส่งระหว่างผู้ค้าและเจ้าของรถขนส่งเพื่ออุดจุดบอดของธุรกิจขนส่งไทย


กรุงเทพฯ - กลุ่มบริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ ผู้ให้บริการ GPS Tracking และ IoT ชั้นนำ รุกตลาดจับคู่ขนส่งระหว่างผู้ค้าและเจ้าของรถขนส่งเพื่ออุดจุดบอดของธุรกิจขนส่ง สร้างผลกำไรให้แก่เจ้าของรถบรรทุก ขณะเดียวกันลดต้นทุนด้านขนส่งให้แก่เจ้าของสินค้า ซึ่งส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสำหรับการขนส่ง

นายทศพล คุณะเพิ่มศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ เปิดเผยว่ากลุ่มดีทีซี ได้จัดตั้งบริษัท โทรามูฟ จำกัด ร่วมกับบริษัทญี่ปุ่น 2 รายคือบริษัท ยาซากิ เอ็นเนอร์ยี่ ซิสเท็มส์ จำกัด และบริษัท ทราบ็อกซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวถือเป็นบริษัทร่วมทุนบริษัทแรกของกลุ่ม ทั้งนี้เพื่อให้มีการถ่ายทอดเทคโนโลยีมายังประเทศไทยในด้านการจับคู่ระหว่างเจ้าของสินค้ากับเจ้าของรถขนส่งอย่างแท้จริง โดยกลุ่มบริษัทดีทีซีฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 59% ของทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นการถือโดยกลุ่มบริษัทญี่ปุ่นความจริงแล้ว ธุรกิจจับคู่ในลักษณะนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ในประเทศไทย มีความพยายามทำมาตลอดและทุกวันนี้ก็มีการทำอยู่ แต่ก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในตลาด ดังนั้น ความร่วมมือระหว่างเรากับญี่ปุ่นครั้งนี้ ผมมั่นใจมากว่าจะสามารถนำเสนอบริการที่ดีและได้รับการยอมรับจากตลาดเพราะการนำเทคโนโลยีในรูป Platform มาให้บริการและชื่อเสียงของทราบ็อกซ์ซึ่งเป็นที่รู้จักดีในประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นเมื่อPlatform นี้ เราเอามาแนะนำในเมืองไทย ผมมั่นใจว่าจะได้รับการยอมรับจากตลาดแน่นอนนายทศพล กล่าว


นายทศพล ยังกล่าวถึงสาเหตุที่กลุ่มดีทีซีฯ ให้ความสนใจในธุรกิจนี้เพราะได้เล็งเห็นจุดอ่อนของการทำธุรกิจขนส่ง มาตลอดที่เจ้าของรถบรรทุกจะต้องประสบกับปัญหาการขนส่งสินค้าขาเดียว ทำให้ต้นทุนการดำเนินงานสูงโดยไม่จำเป็น อีกทั้งยังเป็นธุรกิจเกี่ยวเนื่องจากธุรกิจที่กลุ่มดีทีซีฯ ให้บริการ จึงถือเป็นบริการที่จะทำให้กลุ่มดีทีซีฯ สามารถให้บริการลูกค้าได้ครบวงจร ธุรกิจจับคู่ลักษณะนี้ เป็นธุรกิจที่มีผู้ให้บริการหลายรายมาเป็นเวลานาน แต่ยังไม่เป็นที่ยอมรับในตลาดเพราะไม่มีการนำระบบที่ดี และได้มาตรฐานมาใช้ ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่าบริการทราบ็อกซ์ที่คิดค้นโดยทราบ็อกซ์ คอร์ปอเรชั่น จากประเทศญี่ปุ่น จะได้รับการยอมรับอย่างดี จากตลาดโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าบริษัทญี่ปุ่นในประเทศไทย โดยจะเริ่มให้บริการในประเทศไทยภายในเดือนตุลาคมนี้ โดยจุดขายของเราคือชื่อเสียงของ ทราบ็อกซ์ในประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการยอมรับอย่างดีในประเทศญี่ปุ่น ทำให้เราสามารถนำเสนอบริการแบบเดียวกันนี้ในประเทศไทยให้กับลูกค้าญี่ปุ่นในประเทศไทย และกลุ่มของเราก็มีพันธมิตรคู่ค้าที่เป็นบริษัทขนส่งจำนวนมาก ก็จะเป็นลูกค้ากลุ่มเริ่มต้นของเราด้วย และแน่นอน เราก็จะต้องรุกไปหาลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ เพิ่มเติมเพื่อให้บริการนี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางนายทศพล กล่าว

ทราบ็อกซ์ คือความยุติธรรมแก่ทุกฝ่าย คือบริการที่ดีโดยเน้นค่าธรรมเนียมที่ยุติธรรมได้แก่ค่าลงทะเบียนสมัคร 1,000 บาทและค่าใช้บริการรายเดือน 1,000 บาทต่อเดือน อย่างไรก็ตาม ในช่วงแนะนำ ทราบ็อกซ์จะให้สมาชิกทดลองใช้บริการฟรีเป็นเวลา 3 เดือน โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายว่าในปีแรกจะมีสมาชิกประมาณ 3,000 ราย โดยกลุ่มเป้าหมายจะเป็นบริษัทญี่ปุ่นในประเทศไทยเพราะรู้จักบริการของทราบ็อกซ์เป็นอย่างดี ส่วนกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญอีกกลุ่มคือกลุ่มคู่ค้าของ ดี.ที.ซี. จากนั้น บริษัทฯ จะมุ่งขยายเครือข่ายหาลูกค้ารายใหม่เพิ่มเติม โดยคาดว่าภายใน 2 ปี ยอดสมาชิกจะเพิ่มขึ้นเป็น 13,000 ราย

ทางด้าน มร. โค ยาซากิ President Representative Director บริษัท ยาซากิ เอ็นเนอร์ยี่ ซิสเท็มส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่าสาเหตุที่สนใจเข้ามาทำธุรกิจจับคู่ขนส่งในประเทศไทยเพราะได้เห็นศักยภาพที่ตลาดประเทศไทยสามารถเติบโตได้ อีกทั้งปัจจุบันธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศไทยกำลังเจริญเติบโต ประกอบกับการได้พันธมิตรที่เป็นบริษัทที่ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนจากการให้บริการจับคู่ขนส่ง และยังเป็นบริษัทที่มีความสัมพันธ์อันดีกับบริษัทขนส่ง จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะเข้ามารุกตลาดประเทศไทย


ความจริงแล้ว การเริ่มคิดทำธุรกิจในประเทศไทย ไม่ใช่เรื่องยากเพราะเรามีบริษัทคู่ค้าที่เป็นลูกค้าของเราในประเทศญี่ปุ่นมากมายในประเทศไทย จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะแนะนำบริการของเราให้กับบริษัทเหล่านี้ในประเทศไทย แต่เรื่องที่ยากคือการหาพันธมิตรที่ดีและอยู่ในธุรกิจที่เราเห็นว่าไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ซึ่งเป็นเรื่องยาก แต่เราก็ค้นหาจนพบ จึงทำให้เรามั่นใจว่าเราจะเจริญเติบโตในประเทศไทยในระยะยาวได้อย่างแน่นอนมร. ยาซากิ กล่าว

ทางด้าน มร. โยชิโอกะ ไทอิชิโร ผู้บริหารจากบริษัท Tr@Box Corporation จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่าการรุกเข้ามายังประเทศไทยครั้งนี้ ทางทราบ็อกซ์ มีเป้าหมายที่จะใช้ประเทศไทยเป็นต้นแบบการรุกธุรกิจนี้ไปยังประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มประเทศอาเซียนนั้น เชื่อว่าบริษัทร่วมทุนในประเทศไทยน่าจะเป็นผู้รับผิดชอบได้เป็นอย่างดีเพราะเครือข่ายของกลุ่มดีทีซีฯ มีสายสัมพันธ์อันดีกับบริษัทต่าง ๆ ในภูมิภาคนี้

เรามองว่าการออกนอกประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ ถือเป็นการก้าวกระโดดที่สำคัญที่จะขยายเครือข่ายเราออกไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้เรามีโอกาสได้ศึกษาการทำงานร่วมกับพันธมิตรต่างชาติของเรา สุดท้าย เราจะนำประสบการณ์จากการทำงานร่วมกันครั้งนี้ ไปใช้ในประเทศต่าง ๆ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่เราจะไปด้วยกันกับกลุ่มดีทีซีฯมร. ไทยอิชิโร กล่าว

บริษัท โทรามูฟ จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท โดยมีบริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจ GPS & IoT Solutions สำหรับยานพาหนะในประเทศไทย เป็นผู้ถือหุ้นส่วนประเทศไทยในสัดส่วน 59% ส่วนที่เหลือ 41% ร่วมกันถือโดยบริษัท Yazaki Energy System (Yazaki ES) และบริษัท TraBox Corporation


บริษัท โทรามูฟ จำกัด เป็นบริษัทผู้ให้บริการจับคู่ผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการรถขนส่งสินค้าทั่วประเทศ ซึ่งผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการจะต้องสมัครเป็นสมาชิกและเลือกใช้บริการผ่าน Website ที่พัฒนาโดยบริษัท TraBox จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อจับคู่ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ ภายใต้บริการดังกล่าว จะก่อประโยชน์ทั้งผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการ โดยที่ผู้ให้บริการจะลดตัดปัญหาการวิ่งรถกลับเที่ยวเปล่า ซึ่งภายใต้ระบบจับคู่นี้ ผู้ให้บริการจะสามารถวิ่งบรรทุกสินค้าได้ทั้งเที่ยวขึ้นและเที่ยวล่องได้ ทำให้ต้นทุนการดำเนินการลดลง ในขณะเดียวกัน ด้วยต้นทุนที่ลดลงนี้    จะส่งผลต่อราคาแต่ละเที่ยวลดลงด้วย จึงทำให้ผู้ใช้บริการได้ราคาที่สมเหตุสมผล ส่วนราคาจะเป็นไปตามกลไกตลาดที่ผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการตกลงกันเอง

ในทางปฏิบัติ ระยะที่ 1 “ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการจับคู่ครั้งเดียวจบซึ่งผู้ใช้บริการในฐานะเจ้าของสินค้าจะส่งข้อมูลผ่าน Website เข้าสู่ระบบโดยระบุสถานที่จัดส่ง สถานที่รับสินค้า เวลา ประเภทสินค้า ปริมาณสินค้า และค่าจัดส่งที่ต้องการไปที่หน้าเว็บไซต์ และรอรับการติดต่อจากผู้ให้บริการ ในขณะที่เจ้าของรถบรรทุกผู้ให้บริการ จะคัดเลือกข้อมูลที่ต้องการรับคำสั่งซื้อหรือข้อมูลที่ผู้ใช้บริการได้ลงทะเบียนไว้แล้ว และทำการติดต่อเพื่อปิดการขายในราคาที่พอใจ

ผู้ให้บริการสามารถยื่นใบเสนอราคาให้กับผู้ใช้บริการซึ่งเป็นเจ้าของสินค้า ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้บริการ จะสามารถเลือกผู้ให้บริการที่เสนอราคามากกว่า 1 เจ้า เพื่อให้ผู้ใช้บริการทำการคัดเลือก ซึ่งสุดท้าย จะเกิดการจับคู่ที่เหมาะสมที่สุด โดยการพิจารณาจากความพึงพอใจของทั้งสองฝ่าย


ส่วนระยะที่ 2 จะทำการประมวลผลผ่านระบบ ที่ทำการจับคู่แบบอัตโนมัติแบบ Real Time โดยอาศัยระบบติดตามยานพาหนะ (GPS Tracking) ของ DTC เพื่อให้เกิดการจับคู่ที่เหมาะสมที่สุดในเวลารวดเร็วและมีประสิทธิภาพและยังเตรียมพร้อมที่จะพัฒนาระบบดังกล่าวเข้าสู่ IoT (Internet of Things) เพื่อรองรับการขยายบริการไปสู่ภูมิภาค AEC ในอนาคต

บริษัท โทรามูฟ จำกัด จะเริ่มให้บริการครั้งแรกในประเทศไทยในช่วงเดือนตุลาคม 2561 โดยระยะแรกจะเป็นการเปิดให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ฟรีเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งโครงสร้างค่าใช้จ่ายของการใช้บริการในระบบ สำหรับบริษัทขนส่ง หรือ ผู้ให้บริการ ประกอบด้วย ค่าลงทะเบียน 1,000 บาท และค่าใช้บริการรายเดือน เดือนละ 1,000 บาท

บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายว่าในปีแรก จะมีสมาชิกจำนวน 3,000 ราย และภายใน 2 ปี ยอดสมาชิกคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 13,000 ราย

amornthaitelegraph@gmail.com

 



ขอขอบคุณ : บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์

แสดงความคิดเห็น


คำค้นหาทั่วไป


กีฬาแต้มเท่าผีไฮไลท์ พรีเมียร์ลีกพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ เอฟเวอร์ตันบาร์เซโลน่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษอังกฤษพรีเมียร์ลีกคูตี้ชูมาเน่น้องเมยโดนซ้อมแฉ “น้องเมย”เตรียมทหารนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ มารีญาพันชีวิตสุดมันส์ วิ่งนักวิ่งไทย-เทศสิงห์เติมจี๊ด!ร่วมวิ่งแอดเวนเจอร์ ข่าวกีฬาย้อนหลังรอบโลกกีฬาก้าวสู่ปีที่ 7สุโขทัยมาราธอน 2017′วิ่งเพื่อมรดกโลกศึกวอลเลย์บอลปลื้มจิตร์-นุศราโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตกีฬาโปรอาร์มธงชัย ใจดี โชคชัยจีทีเอ็มมอเตอร์สปอร์ตไทยToyota Motorsportสายสปีดโคราชพิสูจน์ความเร็วซิ่งกระกาย สุดมันส์กลางเชียงใหม่Super Car GTMโตโยต้า ทีมไทยแลนด์เรซที่ 3 Division 1รถยนต์โตโยต้า86ศึก RAATศึกซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017ซูเปอร์คาร์จีทีเอ็มสนามช้างไทยแลนด์ เรซซิ่งนักบิดมวยไชยาฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2017ถ่ายทอดสดฟุตบอลผลบอลสดเอเอฟซี ชิงชนะเลิศฟุตบอลสถิติเมืองทองบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเจลีกคู่แข่ง ACLเจลีกคัพข่าวกีฬา พรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนกีฬาที่น่าสนใจ