“แมทธิว ดีน” นำทัพศิลปินดาราร่วมวิ่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2020” เชื่อมาตรฐานระดับโลก จะช่วยสร้างสถิติใหม่ฮาล์ฟมาราธอนให้ตัวเอง


ข่าวทั้งหมด : / “แมทธิว ดีน” นำทัพศิลปินดาราร่วมวิ่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2020” เชื่อมาตรฐานระดับโลก จะช่วยสร้างสถิติใหม่ฮาล์ฟมาราธอนให้ตัวเอง

แมทธิว ดีนนำทัพศิลปินดาราร่วมวิ่ง บุรีรัมย์ มาราธอน 2020เชื่อมาตรฐานระดับโลก จะช่วยสร้างสถิติใหม่ฮาล์ฟมาราธอนให้ตัวเอง


บุรีรัมย์  ความเคลื่อนไหวงานวิ่งระดับโลก บุรีรัมย์ มาราธอน 2020 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง”   สนามฟูลมาราธอน ระดับบรอนซ์เลเบิลแห่งแรกของเมืองไทย ที่ได้รับการรับรองโดยสหพันธ์กรีฑานานาชาติ ภายใต้แนวคิด “YOUR ULTIMATE DESTINATION-สวรรค์ของนักวิ่งชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,650,000 บาท ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ระหว่างวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีนักวิ่งร่วมงานกว่า 30,000 คน ในปีนี้นอกจากจะมีทัพนักวิ่งระดับอีลีทจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นแล้ว ยังมีคนบันเทิงสมัครเข้าร่วมวิ่งจำนวนมาก ได้แก่ แมทธิว ดีน, คู่รักสายฮา แหม่ม สุริวิภา- บ๊อบบี้ และ ลิฟท์ สุพจน์ -หญิง นราวัลย์ ฯลฯ ต่างยอมรับว่า เป็นการแข่งขันที่สร้างความประทับใจให้กับนักวิ่ง ทำให้แต่ละปีมีนักวิ่งหน้าเก่าที่เหนียวแน่นและนักวิ่งหน้าใหม่เข้าร่วมงานเพิ่มมากขึ้น


ล่าสุด แมทธิว ดีน ฉันทวานิช นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง เผยว่าตัวเองรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ลงสมัครวิ่งในรายการนี้เป็นครั้งแรก โดยจะลงชิงชัยในระยะทางฮาล์ฟ มาราธอน 21.1 กิโลเมตร ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้สมัครลงวิ่งในรายการบุรีรัมย์ มาราธอน ก่อนหน้านี้ผมได้ยินเรื่องเล่าจากเพื่อนๆ ที่เคยมาวิ่งรายการนี้ว่าเป็นสนามที่น่าวิ่งมากที่สุดของเมืองไทย เพราะมีมาตรฐานการจัดงานและเส้นทางวิ่งที่ดีระดับโลก ปีนี้เป็นปีแรกที่บุรีรัมย์ มาราธอน ได้การรับรองให้เป็น Thailand’s First Bronze Label in FULL MARATHON จึงต้องเพิ่มความน่าสนใจกันมากขึ้น นอกจากนี้นักวิ่งที่มาวิ่งยังจะได้รับกำลังใจจากกองเชียร์ซึ่งเป็นชาวบ้านในจังหวัดบุรีรัมย์ตลอดเส้นทาง รวมถึงยังมีเฟสติวัล ขายสินค้าและอาหารมากมาย ที่สำคัญไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้ลงไปสัมผัสทั้ง 2 สนามระดับโลก โดยออกสตาร์ทที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตที่ใช้แข่งขันโมโตจีพี และเข้าเส้นชัยได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ของสนามช้างอารีนา ถิ่นเหย้าของสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ผมจึงรู้สึกตื่นเต้นและได้รวมตัวกับเพื่อนๆ อีก 10 กว่าคนมาลงสมัครในปีนี้


นักแสดงลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 41 ปี กล่าวต่อว่า ตนเองได้ฝึกซ้อมมาอย่างเต็มที่ ปกติก็วิ่งเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ส่วนมากจะชอบวิ่งระยะ 10 กิโลเมตรมากกว่า นานๆจะลงฮาล์ฟมาราธอนสักครั้ง แต่ที่ตัดสินใจลงวิ่งระยะฮาล์ฟมาราธอนในครั้งนี้ก็เพราะว่า อยากจะสัมผัสกับวิถีชีวิต ผู้คน บ้านเรือน และความเป็นบุรีรัมย์อย่างเต็มที่ และการที่สนามวิ่งได้มาตรฐานระดับสากลทั้งเส้นทางวิ่งที่ไม่เหมือนใคร, การจับเวลา, การปิดการจราจร 100% อย่างแท้จริง และการจัดการต่างๆ ผมจึงมั่นใจว่าจะสามารถทำสถิติใหม่ของตัวเองได้ที่สนามแห่งนี้ และเวลาที่ทำได้ก็จะถือเป็นเวลาที่ได้มาตรฐานระดับสากลสามารถนำไปใช้ได้อย่างเป็นทางการ

แมทธิว ทิ้งท้ายว่าในครั้งต่อไปจะชวนภรรยาสาว ลีเดียศรัณย์รัชต์ ดีน มาร่วมวิ่งแน่นอน ซึ่งปีนี้ฝ่ายหญิงมาด้วยไม่ได้เพราะติดภารกิจต้องดูแล น้องเดมี่ลูกสาวคนเล็ก ผมเชื่อว่าการลงวิ่งบุรีรัมย์ มาราธอน ในครั้งนี้จะได้รับประสบการณ์สุดพิเศษมากมายแน่นอน และครั้งต่อไปจะชวนภรรยาและเพื่อนๆ มาร่วมวิ่งให้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บุรีรัมย์ มาราธอน 2020 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง”  มีความโดดเด่นในเรื่องของเส้นทางการวิ่งอย่างมาก ทุกระยะของเส้นทางจะตัดผ่านอารยธรรมทุกช่วงสมัยของจังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งในปัจจุบันและเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ รวมถึงขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมต่างๆ สอดคล้องกับนโยบาย สปอร์ต ทัวริซึมของรัฐบาลไทย ที่ต้องการผสานกีฬาเข้ากับการท่องเที่ยวเพื่อสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในแต่ละภูมิภาคของไทย


การจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากภาคเอกชนอย่างมากมายนำโดยเครื่องดื่มตราช้าง บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด, บริษัท ฮอนด้าออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) , บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีพีแรม จำกัด, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด, บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เป็นต้น


สำหรับ บุรีรัมย์ มาราธอน 2020 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้างในปีนี้จะแข่งขัน 2 วัน  โดยวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ระยะฟันรัน 4.554 กิโลเมตร  ส่วนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 จะออกสตาร์ทจากสนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และเข้าเส้นชัยสนามฟุตบอลช้างอารีน่า แข่งขันทั้งสิ้น 3 ระยะทาง ได้แก่ ระยะมาราธอน 42.195 กิโลเมตร โดยเป็นปีแรกที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดลำดับรุ่นอายุในระยะมาราธอน ที่เรียกว่า AbbottWMM Wanda Age Group Ranking ซึ่งจัดโดย Abbott World Marathon Majors ทำให้นักวิ่งที่ในระยะมาราธอนมีสิทธิ์ไปวิ่งในรายการ WORLD MARATHON ได้ (ลอนดอนมาราธอน) , ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร, ระยะมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burirammarathon.com และ www.facebook.com/bru.marathon

อมร วรมาลี / amornthaitelegraph@gmail.com



ขอขอบคุณ : สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

แสดงความคิดเห็น


คำค้นหาทั่วไป


กีฬาแต้มเท่าผีไฮไลท์ พรีเมียร์ลีกพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ เอฟเวอร์ตันบาร์เซโลน่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษอังกฤษพรีเมียร์ลีกคูตี้ชูมาเน่น้องเมยโดนซ้อมแฉ “น้องเมย”เตรียมทหารนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ มารีญาพันชีวิตสุดมันส์ วิ่งนักวิ่งไทย-เทศสิงห์เติมจี๊ด!ร่วมวิ่งแอดเวนเจอร์ ข่าวกีฬาย้อนหลังรอบโลกกีฬาก้าวสู่ปีที่ 7สุโขทัยมาราธอน 2017′วิ่งเพื่อมรดกโลกศึกวอลเลย์บอลปลื้มจิตร์-นุศราโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตกีฬาโปรอาร์มธงชัย ใจดี โชคชัยจีทีเอ็มมอเตอร์สปอร์ตไทยToyota Motorsportสายสปีดโคราชพิสูจน์ความเร็วซิ่งกระกาย สุดมันส์กลางเชียงใหม่Super Car GTMโตโยต้า ทีมไทยแลนด์เรซที่ 3 Division 1รถยนต์โตโยต้า86ศึก RAATศึกซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017ซูเปอร์คาร์จีทีเอ็มสนามช้างไทยแลนด์ เรซซิ่งนักบิดมวยไชยาฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2017ถ่ายทอดสดฟุตบอลผลบอลสดเอเอฟซี ชิงชนะเลิศฟุตบอลสถิติเมืองทองบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเจลีกคู่แข่ง ACLเจลีกคัพข่าวกีฬา พรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนกีฬาที่น่าสนใจ