ยามาฮ่าเผยโฉม E01 “Plugged Yamaha to new era” รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 43


ข่าวทั้งหมด : / ยามาฮ่าเผยโฉม E01 “Plugged Yamaha to new era” รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 43

ยามาฮ่าเผยโฉม E01 “Plugged Yamaha to new era” รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43


ถ้าหากมองหารถจักรยานยนต์ที่มีความทันสมัย และเข้ากับยุคแห่งยานยนต์พลังงานไฟฟ้าแล้วนั้น ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 43 นี้ คงหนีไม่พ้น เจ้ารถจักรยานยนต์ตัวล่าสุดที่ใกล้เข้าสู่ความเป็นจริงในเร็ววันนี้กับ ยามาฮ่า E01 สุดยอดยนตรกรรมแห่งยุคที่พร้อมเชื่อมทุกการเดินทาง โดยยามาฮ่า E01 ถูกออกแบบมาภายใต้แนวคิด “Plugged Yamaha to new era” พร้อมจุดเด่นของระบบชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ที่รวดเร็ว ใช้งานได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพ ยามาฮ่าจึงได้พัฒนาทุกองค์ประกอบของยามาฮ่า E01 ด้วยความรู้และความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและวิศวกรรม ทั้งในด้านสมรรถนะ แบตเตอรี่ ระบบการชาร์จไฟ ดีไซน์ภายนอก รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ เพื่อให้เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบที่สุด

 

มร.ทัตสึยะ โนซากิ ประธานกรรมการบริหาร นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ถ่ายภาพร่วมกับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

 

สำหรับยามาฮ่า E01 ให้กำลัง 8.1 กิโลวัตต์ (เทียบเท่ากับรถจักรยานยนต์ขนาด 125 ซีซี) โดยระยะทางจากแบตเตอรี่ที่ชาร์จไฟเต็มที่ สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 104 กิโลเมตร* เมื่อวิ่งด้วยความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 100 กม./ชม. พร้อมระบบแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน สามารถชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็วจาก 0% ถึง 90% ได้ภายใน 1 ชั่วโมง


ยามาฮ่า E01 มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมีระยะทางการวิ่งได้ 104 กิโลเมตร จากการชาร์จไฟเต็ม และวิ่งที่ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. ด้วยประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ความจุสูง 4.9 กิโลวัตต์/ชม. ที่ยามาฮ่าพัฒนาขึ้นสำหรับรถจักรยานยนต์โดยเฉพาะ ทำให้สามารถชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็ว ที่ความเร็วสูงสุดจาก 0% ถึง 90% ได้ภายใน 1 ชั่วโมง


ยามาฮ่า ได้ออกแบบตัวเชื่อมต่อสายชาร์จไฟไว้ที่ตำแหน่งด้านหน้าของตัวรถ ทำให้สามารถชาร์จได้ง่ายทันทีที่จอดรถ และมีระบบชาร์จไฟ 3 แบบให้เลือก ได้แก่

1. เครื่องชาร์จแบบเร็ว - เหมาะสำหรับการติดตั้งโดยผู้ให้บริการแบ่งเช่ารถ หรือ ตัวแทนจำหน่าย สามารถชาร์จ จาก 0% ถึง 90% ได้ภายใน 1 ชั่วโมง

2. เครื่องชาร์จแบบปกติ - เหมาะสำหรับการติดตั้งภายในบ้าน สามารถชาร์จ จาก 0% ถึง 100% ได้ภายใน 5 ชั่วโมง ที่แรงดันไฟฟ้า 200V (เข้ากันได้กับเต้ารับ 200–240V ในประเทศต่างๆ)

3. เครื่องชาร์จแบบพกพา - พกพาสะดวกด้วยขนาดที่พอดีกับช่องเก็บของใต้เบาะนั่งสามารถชาร์จจาก 0% ถึง 100% ได้ภายใน 14 ชั่วโมง ที่แรงดันไฟฟ้า 100V (200–240V ในประเทศต่างๆ)


ที่สำคัญไปกว่านั้น รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ยามาฮ่า E01 ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้ไกล 100 กม. ยามาฮ่า E01 ได้รับการพัฒนามาอย่างดีในด้านการตอบสนองโดยสามารถสตาร์ทและออกตัวด้วยความเร็วได้อย่างทันทีที่บิดคันเร่ง นอกจากนี้ ยังมีโหมดถอยหลัง ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าออกจากที่จอดรถและบังคับทิศทางของรถได้ง่ายยิ่งขึ้น

สามารถสัมผัสและชมยามาฮ่า E01 ได้ที่ บูธ “YAMAHA MOTOVERSE” ชาเลนเจอร์ 1 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม 3 เมษายน 2565

อมร วรมาลี / amornthaitelegraph@gmail.com

#yamahaE01 #YAMAHA MOTOVERSE

 



ขอขอบคุณ : บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด

แสดงความคิดเห็น


คำค้นหาทั่วไป


กีฬาแต้มเท่าผีไฮไลท์ พรีเมียร์ลีกพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ เอฟเวอร์ตันบาร์เซโลน่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษอังกฤษพรีเมียร์ลีกคูตี้ชูมาเน่น้องเมยโดนซ้อมแฉ “น้องเมย”เตรียมทหารนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ มารีญาพันชีวิตสุดมันส์ วิ่งนักวิ่งไทย-เทศสิงห์เติมจี๊ด!ร่วมวิ่งแอดเวนเจอร์ ข่าวกีฬาย้อนหลังรอบโลกกีฬาก้าวสู่ปีที่ 7สุโขทัยมาราธอน 2017′วิ่งเพื่อมรดกโลกศึกวอลเลย์บอลปลื้มจิตร์-นุศราโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตกีฬาโปรอาร์มธงชัย ใจดี โชคชัยจีทีเอ็มมอเตอร์สปอร์ตไทยToyota Motorsportสายสปีดโคราชพิสูจน์ความเร็วซิ่งกระกาย สุดมันส์กลางเชียงใหม่Super Car GTMโตโยต้า ทีมไทยแลนด์เรซที่ 3 Division 1รถยนต์โตโยต้า86ศึก RAATศึกซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017ซูเปอร์คาร์จีทีเอ็มสนามช้างไทยแลนด์ เรซซิ่งนักบิดมวยไชยาฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2017ถ่ายทอดสดฟุตบอลผลบอลสดเอเอฟซี ชิงชนะเลิศฟุตบอลสถิติเมืองทองบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเจลีกคู่แข่ง ACLเจลีกคัพข่าวกีฬา พรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนกีฬาที่น่าสนใจ