กรองน้ำมันเครื่องตัน จะส่งผลเสียอะไรบ้าง?


ข่าวทั้งหมด : %EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD / กรองน้ำมันเครื่องตัน จะส่งผลเสียอะไรบ้าง?

การดูแลรักษารถยนต์ นอกจากเรื่องใหญ่ๆ ที่ต้องเอาใจใส่ตลอดเวลาแล้ว บางครั้งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่ควรมองข้าม อย่างเช่นเรื่องของ กรองน้ำมันเครื่อง เพราะหากมันมีอาการผิดปกติ เกิดอุดตันขึ้นมา มันอาจส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ได้เช่นกัน

สำหรับหน้าที่หลักของกรองน้ำมันเครื่องก็คือ คอยกรอง หรือดักจับสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ปะปนมากับน้ำมันเครื่อง เช่น เศษฝุ่นผง เศษโลหะที่มาจากการสึกหรอ, เขม่าที่เกิดจากการเผาไหม้ ฯลฯ นอกจากนี้มันยังช่วยลดการสึกหรอ และยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ได้อีกด้วย เพราะน้ำมันเครื่องที่ผ่านการกรองจนสะอาด จะมีประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างเต็มที่

ซึ่งหากคุณละเลยกรองน้ำมันเครื่อง ผลกระทบที่จะส่งผลต่อเครื่องยนต์ของคุณก็คือ รถสตาร์ทติดยาก เครื่องยนต์อืด ตอบสนองได้ไม่ดี เหยียบเร่งไม่ขึ้น นอกจากนี้มันอาจส่งผลไปยังชิ้นส่วนภายใน ทำให้เกิดปัญหาขึ้นกับเครื่องยนต์อีกด้วย

อายุการใช้งานของกรองน้ำมันเครื่องส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 5,000 - 10,000 กิโลเมตร (ขึ้นอยู่กับน้ำมันเครื่องที่ใช้) และคุณควรเลือกใช้กรองน้ำมันเครื่องของแท้เท่านั้น เพราะหากคุณใช้กรองน้ำมันเครื่องเทียม หรือของปลอม มันจะไม่สามารถช่วยกรองคราบเขม่า ฝุ่นผง เศษโลหะได้เลย และเผลอๆ หากมันทนแรงดันไม่ไหวก็อาจจะขาด จนทำให้ไม่สามารถกรองสิ่งสกปรกใดๆ ได้ สุดท้ายเศษซาก เศษกระดาษจากกรองเทียมนี้ ก็อาจหลุดเข้าไปภายในเครื่องยนต์ จนทำให้เกิดความเสียหายครั้งใหญ่ได้

แม้จะเป็นชิ้นส่วนเล็กๆ แต่ก็นับว่ามีความสำคัญไม่น้อยกับระบบเครื่องยนต์ เพราะนอกจากจะช่วยกรองน้ำมันเครื่องแล้ว มันยังช่วยป้องกัน และลดการสึกหรอได้อีกด้วย ดังนั้นเมื่อถึงระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็อย่าลืมเปลี่ยนกรองใหม่ที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน และเป็นของแท้เท่านั้น เพื่อเครื่องยนต์รถของคุณจะได้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานเพิ่มมากขึ้น



Photo
ขอขอบคุณ : sanook

แสดงความคิดเห็น


คำค้นหาทั่วไป


กีฬาแต้มเท่าผีไฮไลท์ พรีเมียร์ลีกพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ เอฟเวอร์ตันบาร์เซโลน่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษอังกฤษพรีเมียร์ลีกคูตี้ชูมาเน่น้องเมยโดนซ้อมแฉ “น้องเมย”เตรียมทหารนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ มารีญาพันชีวิตสุดมันส์ วิ่งนักวิ่งไทย-เทศสิงห์เติมจี๊ด!ร่วมวิ่งแอดเวนเจอร์ ข่าวกีฬาย้อนหลังรอบโลกกีฬาก้าวสู่ปีที่ 7สุโขทัยมาราธอน 2017′วิ่งเพื่อมรดกโลกศึกวอลเลย์บอลปลื้มจิตร์-นุศราโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตกีฬาโปรอาร์มธงชัย ใจดี โชคชัยจีทีเอ็มมอเตอร์สปอร์ตไทยToyota Motorsportสายสปีดโคราชพิสูจน์ความเร็วซิ่งกระกาย สุดมันส์กลางเชียงใหม่Super Car GTMโตโยต้า ทีมไทยแลนด์เรซที่ 3 Division 1รถยนต์โตโยต้า86ศึก RAATศึกซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017ซูเปอร์คาร์จีทีเอ็มสนามช้างไทยแลนด์ เรซซิ่งนักบิดมวยไชยาฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2017ถ่ายทอดสดฟุตบอลผลบอลสดเอเอฟซี ชิงชนะเลิศฟุตบอลสถิติเมืองทองบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเจลีกคู่แข่ง ACLเจลีกคัพข่าวกีฬา พรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนกีฬาที่น่าสนใจ