จังหวัดบุรีรัมย์ จับมือภาคประชาชน จัดงาน“พันธุ์บุรีรัมย์” มหกรรมความรู้เกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์ ครบทุกมิติ 19-21 เมษายน 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์


ข่าวทั้งหมด : %EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD%EF%BF%BD / จังหวัดบุรีรัมย์ จับมือภาคประชาชน จัดงาน“พันธุ์บุรีรัมย์” มหกรรมความรู้เกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์ ครบทุกมิติ 19-21 เมษายน 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

จังหวัดบุรีรัมย์ จับมือภาคประชาชน จัดงานพันธุ์บุรีรัมย์มหกรรมความรู้เกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์ ครบทุกมิติ 19-21 เมษายน 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์


จังหวัดบุรีรัมย์ -  จังหวัดบุรีรัมย์ ในฐานะองค์กรของรัฐ ร่วมกับองค์กรภาคประชาชน และภาคเอกชน เนรมิตพื้นที่จัดงานพันธุ์บุรีรัมย์มหกรรมความรู้เกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์ ครบทุกมิติ ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อให้ความรู้ในเรื่องการใช้กัญชาอย่างถูกต้องตามหลักการแพทย์บนพื้นฐานของความถูกต้องตามกฎหมาย


หากกล่าวถึงกัญชา ผู้คนทั่วไปมักจะนึกถึง กัญชาในลักษณะที่ถูกตราไว้ว่า เป็นพืชที่เป็นสารเสพติดอีกชนิดหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่น เนื่องจากกัญชาสามารถหาซื้อได้ค่อนข้างง่าย มีราคาไม่แพง ยังไม่นับการลักลอบปลูกกันเอง ซึ่งมีข่าวการบุกจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เห็นอยู่เนือง ๆ ด้วยฤทธิ์ของกัญชาที่ทำให้ผู้เสพอยู่ในอาการเคลิบเคลิ้ม รู้สึกสนุก ร่าเริง และยังเป็นยาเสพติดประเภทที่เสพแล้วไม่ติดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ค่าความนิยม และภาพลักษณ์ทางสังคม มองว่ากัญชา เป็นพืชที่ไร้ประโยชน์มีโทษมากกว่าเป็นคุณ โดยนิยามและบทบัญญัติทางกฎหมายที่ถูกตราไว้ว่าเป็นสารเสพติดที่ผิดกฏหมายชนิดหนึ่ง


ในการจัดงาน พันธุ์บุรีรัมย์มหกรรมความรู้เกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์ ครบทุกมิติ 19-21 เมษายน 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในครั้งนี้ จึงถือเป็นก้าวสำคัญที่จังหวัดบุรีรัมย์ และภาคประชาชน รวมถึงภาคเอกชนที่มีบทบาทสำคัญในด้านต่างๆ จะร่วมมือกันสะท้อนคุณค่าและความมีประโยชน์ของพืชพันธุ์กัญชา ที่ยังคงมีประโยชน์ทางการแพทย์และสามารถใช้ประโยชน์ในการพัฒนาไปสู่ วิถีในการรักษา บำบัด และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าประเภทต่างๆในอนาคตได้อีกมากมาย และเป็นการศึกษาให้ได้รู้ว่า กัญชาจริงๆแล้ว มีคุณค่าในด้านใดๆมากน้อยเพียงใด


ไฮไลท์ของงาน พันธุ์บุรีรัมย์ อาทิเช่น งานเสวนาความรู้ต่างๆ ทั้งในเชิงเศรษฐกิจระดับประเทศ การวิจัยเพื่อทางการแพทย์ ด้านวิชาการทั้งในเชิงการปลูกและเกษตรกรรม ความรู้ในด้านกฎหมาย เป็นต้น  โดยผู้ทรงคุณวุฒิ กว่า 20 ท่านจากหน่วยงานชั้นนำ

โดยตัวอย่างหัวข้อการเสวนา อภิปราย เชิงวิชาการที่พรั่งพร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาวิชา ในหัวข้อที่สำคัญๆเช่น กัญชา พืชเศรษฐกิจและสังคมในอนาคต โดย ศ.ดร.สิริวัฒน์ วงษ์ศิริ ราชบัณทิตยสภา ,  กัญชาเพื่อทางการแพทย์ ประเภทและการผลิตกัญชาทางการแพทย์โดย นพ.สมยศ กิตติมั่นคง , บูรณาการกัญชาเพื่อการแพทย์ โดย อ.ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีสถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย มหาวิทยาลัยรังสิต , สถานะกฎหมาย แนวทางปฎิบัติ และการเตรียมการกฎหมายลำดับรอง เกี่ยวกับพืช กัญชง กัญชาโดย พ.ต.ท.หญิง ฐิชาลักษณ์ ณรงค์วิทย์ สำนักกฎหมาย การแพทย์ กรมการแพทย์ , วิชระ อำพนธ์ ผู้อำนวยการกองควบคุมวัตถุเสพติด สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา , กัญชงและกัญชา ทางการแพทย์และเศรษฐกิจ โดย นพ.สมนึก ศิริพานทอง / อาจารย์รสสุคนธ์ ธนธีระบรรจง , กัญชากับโรคลมชัก โดย นพ.ชนินทร์ ลีวานันท์ , การสกัด การควบคุมคุณภาพ การวิเคราะห์ การหาสูตรโครงสร้างของ ไฟโตเคมิคัลแคนนาบินอยด์ ในพืชกัญชง-กัญชา โดย ผศ.ดร.นงนุช สังข์อยุทธ์ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขต กาญจนบุรี และ รสสุคนธ์ ธนธีระบรรจง หัวหน้างานตรวจพิสูจน์สารเสพติด สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ บรมราชชนนี กรมการแพทย์ และอีกหลากหลายประเด็น ปัญหาที่จะได้รับฟังและ ร่วมมุมมองความเห็น อย่างรอบด้าน




จัดชมนิทรรศการการใช้กัญชาทางการแพทย์แผนไทย, จำลองการปลูกจนถึงกระบวนการสกัดเป็นน้ำมันกัญชา, กัญชาสายพันธุ์ต่างๆ, กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้ป่วย ที่จำเป็นต้องใช้กัญชา นอกจากนี้ยังมีการเปิดให้จดแจ้งครอบครองกัญชาแก่ผู้ที่มีความจำเป็น ต้องใช้สำหรับผู้ป่วยที่มีใบรับรองแพทย์ โดยงานเปิดโอกาสให้ ผู้ป่วยที่มีใบรับรองแพทย์เข้าร่วมงานได้ฟรี


นอกจากนี้ ภายในบริเวณงาน ยังมีลงทะเบียนและรับรักษาผู้ป่วย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย, นิทรรศการอาหารจากกัญชารักษาโรค, บูธขายสินค้าสมุนไพรไทยและสินค้าสุขภาพ พร้อมความบันเทิงครบครัน ด้วยคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่จากศิลปินชั้นนำ แบ่งเป็น 3 เวที 3 แนวเพลงทั้งฮิปฮอป, เร็คเก้และอิเล็กโทรนิกส์ กว่า 60 วง อาทิ DJ Paul แห่งวง Three 6 ,YUNG LEAN , Mafia, โจอี้บอย, ไทเทเนี่ยม, Twopee Southside, ฟักกลิ้ง ฮีโร่, ทีโบน, บุดดาเบลส, YOUNGOHM, JOB 2 DO,  ซูซู,ช.อ้น ณ บางช้าง ,ศรีราชา ร็อคเกอร์ส , Deep O’Sea , Skalaxy , Phum Viphurit เป็นต้น


จังหวัดบุรีรัมย์ ในฐานะองค์กรของรัฐ ร่วมกับองค์กรภาคประชาชน และภาคเอกชน จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้มีโอกาสต้อนรับท่านผู้ที่สนใจ ในวันเวลาดังกล่าว และขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ ที่ประชาชนและหน่วยงานรัฐทุกภาคส่วน เป็นส่วนหนึ่งในตัวจักรสำคัญ ในการขับเคลื่อนให้กิจกรรม งานพันธุ์บุรีรัมย์มหกรรมความรู้เกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์ ครบทุกมิติ ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนทางด้านความรู้ และการพัฒนาธุรกิจต่างๆให้มีโอกาสทัดเทียมและก้าวหน้า เพื่อแข่งขันในระดับสากลต่อไป


เตรียมพบกันในงาน พันธุ์บุรีรัมย์มหกรรมความรู้เกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์ ครบทุกมิติ 19-21 เมษายน 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

อมร วรมาลี / amornthaitelegraph@gmail.com



ขอขอบคุณ : สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

แสดงความคิดเห็น


คำค้นหาทั่วไป


กีฬาแต้มเท่าผีไฮไลท์ พรีเมียร์ลีกพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ เอฟเวอร์ตันบาร์เซโลน่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษอังกฤษพรีเมียร์ลีกคูตี้ชูมาเน่น้องเมยโดนซ้อมแฉ “น้องเมย”เตรียมทหารนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ มารีญาพันชีวิตสุดมันส์ วิ่งนักวิ่งไทย-เทศสิงห์เติมจี๊ด!ร่วมวิ่งแอดเวนเจอร์ ข่าวกีฬาย้อนหลังรอบโลกกีฬาก้าวสู่ปีที่ 7สุโขทัยมาราธอน 2017′วิ่งเพื่อมรดกโลกศึกวอลเลย์บอลปลื้มจิตร์-นุศราโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตกีฬาโปรอาร์มธงชัย ใจดี โชคชัยจีทีเอ็มมอเตอร์สปอร์ตไทยToyota Motorsportสายสปีดโคราชพิสูจน์ความเร็วซิ่งกระกาย สุดมันส์กลางเชียงใหม่Super Car GTMโตโยต้า ทีมไทยแลนด์เรซที่ 3 Division 1รถยนต์โตโยต้า86ศึก RAATศึกซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017ซูเปอร์คาร์จีทีเอ็มสนามช้างไทยแลนด์ เรซซิ่งนักบิดมวยไชยาฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2017ถ่ายทอดสดฟุตบอลผลบอลสดเอเอฟซี ชิงชนะเลิศฟุตบอลสถิติเมืองทองบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเจลีกคู่แข่ง ACLเจลีกคัพข่าวกีฬา พรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนกีฬาที่น่าสนใจ