“ก้าวสำคัญสู่โลกแห่งอนาคต” คอนติเนนทอลซื้อหุ้น Apex.AI เดิมพันผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์


ข่าวทั้งหมด : / “ก้าวสำคัญสู่โลกแห่งอนาคต” คอนติเนนทอลซื้อหุ้น Apex.AI เดิมพันผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์


เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี วันที่ 14 ธันวาคม 2564 คอนติเนนทอลเข้าร่วมในผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ของเยอรมัน-สหรัฐฯ โดยมี Apex.AI ในฐานะนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ นั่นหมายถึงบริษัทเทคโนโลยีกำลังเน้นย้ำความสำคัญของแอพพลิเคชันซอฟต์แวร์อัจฉริยะสำหรับยานยนต์รุ่นอนาคตเป็นอย่างยิ่ง คอนติเนนทอลและ Apex.AI ได้ให้ความร่วมมือในการพัฒนาอุตสาหกรรมของนวัตกรรมระบบปฏิบัติการสำหรับยานพาหนะมาตั้งแต่ปี 2562 ทั้งสองบริษัทจะกระชับความร่วมมือเพื่อจัดหาโซลูชันใกล้เคียงอย่างรวดเร็วเมื่อการถือหุ้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว

 

Apex.AI ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการ meta-operating Apex.OS จากการเขียนโปรแกรมที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย คือ ROS โอเพ่นซอร์สโค้ด (Robot Operating System-ระบบปฏิบัติการหุ่นยนต์) Apex.OS เป็นระบบแรกที่ทำขึ้นสำหรับการใช้งานในยานยนต์ที่รองรับการพัฒนาซอฟต์แวร์ในทุกขั้นตอนได้อย่างราบรื่น และใช้เวลาปรับแต่งเพียงเล็กน้อย ตั้งแต่ขั้นตอนแนวคิดไปจนถึงก่อนการพัฒนาจนถึง การใช้งานจริง และได้รับการรับรองจาก TÜV Nord องค์กรทดสอบของเยอรมันแล้วถึงมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลขั้นสูงในอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งหมายความว่าระบบซอฟต์แวร์นี้เป็นชุดที่ได้รับการอนุมัติให้ใช้บนถนนได้Apex.OS เป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์พื้นฐานที่แข็งแกร่งและใช้งานได้หลากหลาย ซึ่งสามารถนำไปใช้พัฒนาโซลูชันซอฟต์แวร์เพิ่มเติมได้ อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และเป็นมิตรกับนักพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และฟังก์ชันการขับขี่อัตโนมัติขั้นสูงแบบใหม่

 

"เรามี Apex.AI เป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งอยู่เคียงข้าง และพร้อมรับมือกับความท้าทายที่สำคัญของการขับขี่อัตโนมัติด้วยโซลูชั่นซอฟต์แวร์ที่เป็นนวัตกรรม” Frank Petznick หัวหน้าแผนกหน่วยธุรกิจ Advanced Driver Assistance Systems (ADAS) ของคอนติเนนทอลกล่าว "ความซับซ้อนของสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์และอิเล็กทรอนิกส์ในรถยนต์กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และจำนวนของฟังก์ชันที่เป็นดิจิทัลก็จะเพิ่มขึ้น รถยนต์จะกลายเป็นเหมือนสมาร์ทโฟนติดล้อมากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่การพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ก็จะมีความเป็นอิสระจากกันมากและพัฒนาได้รวดเร็วขึ้นมาก เราจะลดระยะเวลาการพัฒนาของฟังก์ชันยานยนต์แบบใหม่ให้สั้นลงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับระบบอัตโนมัติและการขับขี่อัตโนมัติตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดด้วยความช่วยเหลือจาก Apex.OS ระบบปฏิบัติการ meta ซึ่งผ่านรับการรับรองแล้ว การลงทุนของเราใน Apex.AI นั้นนับเป็นก้าวสำคัญสู่โลกในอนาคต"

โซลูชันซอฟต์แวร์อัจฉริยะที่ยืดหยุ่นเพื่อการเคลื่อนย้ายที่ยั่งยืนสำหรับอนาคต นอกจากฮาร์ดแวร์ที่ทรงพลังแล้ว รถยนต์แห่งอนาคตจะถูกกำหนดโดยซอฟต์แวร์นวัตกรรมใหม่และมีความอัจฉริยะเป็นหลัก ซึ่งนี่จะเป็นเครือข่ายที่ครอบคลุมและ สามารถปรับปรุงและเพิ่มการทำงานตลอดเวลาได้ด้วยการอัปเดต ซึ่งซอฟต์แวร์นี้ต้องการสถาปัตยกรรมใหม่ที่สมบูรณ์สำหรับอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในยานพาหนะ และสำหรับระบบซอฟต์แวร์ที่เชื่อมต่อกับคลาวด์ แนวทางที่สำคัญคือลดความซับซ้อนของระบบลงแม้จะมีโปรแกรมที่ใหญ่และซับซ้อนกว่าที่เคย ซอฟต์แวร์ที่ยืดหยุ่น ปรับขนาดได้ และเป็นมิตรกับผู้ใช้คือหลักเกณฑ์สำหรับโลกของอุตสาหกรรมยานยนต์ในภายหน้า และยังเป็นกุญแจสู่ยานยนต์ที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และยั่งยืนในอนาคต คอนติเนนทอลมีความสามารถและความรู้ความชำนาญด้านการออกแบบโซลูชั่นชั้นนำด้านเทคโนโลยีให้ประสบความสำเร็จ บริษัทมีพนักงานผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์และไอทีประมาณ 17,000 คน ซึ่งหมายความว่าพนักงานประมาณหนึ่งในสามของคอนติเนนทอลทั้งหมดเป็นวิศวกรนักพัฒนาโซลูชั่นซอฟต์แวร์ที่ทันสมัย ขอขอบคุณความร่วมมือจาก Apex.AI และการพัฒนาอุตสาหกรรมร่วมกันของระบบปฏิบัติการ meta ทำให้คอนติเนนทอลสามารถเพิ่มสิ่งที่จำเป็นลงในพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้


 


กลยุทธ์: ความร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีที่คัดสรรมาแล้ว

คอนติเนนทอลทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนวิวัฒนาการที่แม่นยำ เช่น คอนติเนนทอลกำลังร่วมมือกับ AEye ผู้เชี่ยวชาญด้านเซ็นเซอร์ ในการพัฒนา Lidar เซ็นเซอร์ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหลักสำหรับการขับขี่อัตโนมัติ คอนติเนนทอลเพิ่งจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ Horizon Robotics ผู้ให้บริการชั้นนำด้านแพลตฟอร์ม Edge Computing สำหรับปัญญาประดิษฐ์ (AI) จุดมุ่งหมายคือการรวมอัลกอริธึมจาก Horizon Robotics เข้ากับระบบกล้องอัจฉริยะและชุดควบคุมจากคอนติเนนทอล และ ฝังซอฟต์แวร์โซลูชันสำหรับฟังก์ชันการขับขี่ที่หลากหลายซึ่งกำลังได้รับการพัฒนาที่ Elektrobit บริษัทในเครือของคอนติเนนทอล ด้วยพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งหมดนี้ระบบนิเวศน์คอนติเนนทอลจะสามารถนำนวัตกรรมมาสู่การผลิตเพื่อให้สามารถออกสู่ท้องถนนได้เร็วขึ้น

การลงทุนของคอนติเนนทอลใน Apex.AI เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการลงทุนที่ตรงเป้าหมาย และการเป็นหุ้นส่วนจะช่วยให้เทคโนโลยีก้าวกระโดดไปสู้อุตสาหกรรมยานยนต์ที่ยั่งยืนในอนาคต Apex.AI และแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่เป็นนวัตกรรมของคอนติเนนทอลเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในพอร์ตโฟลิโอของบริษัทเทคโนโลยีกลุ่มพันธมิตรเพื่อสนับสนุนลูกค้า คู่ค้า และผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีของคอนติเนนทอลในการพัฒนาและการนำโซลูชันซอฟต์แวร์ใหม่ไปใช้ และอย่างน้อยก็เพื่อเปิดใช้งานการรวมยานพาหนะเข้ากับ Internet of Things (IoT)

 

คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414  พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนและสินค้า โดยนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และราคาไม่แพงให้กับยานยนต์ เครื่องจักร การจราจร ตลอดจนการขนส่ง คอนติเนนทอลยอดขายเบื้องต้นที่ 37.7 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2563 และมีพนักงานกว่า 192,000 คนใน 58 ประเทศทั่วโลก และฉลองครบรอบ 150 ปีใน เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พ.. 2564

อมร วรมาลี / amornthaitelegraph@gmail.com




ขอขอบคุณ : บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ แบงคอก จำกัด

แสดงความคิดเห็น


คำค้นหาทั่วไป


กีฬาแต้มเท่าผีไฮไลท์ พรีเมียร์ลีกพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ เอฟเวอร์ตันบาร์เซโลน่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษอังกฤษพรีเมียร์ลีกคูตี้ชูมาเน่น้องเมยโดนซ้อมแฉ “น้องเมย”เตรียมทหารนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ มารีญาพันชีวิตสุดมันส์ วิ่งนักวิ่งไทย-เทศสิงห์เติมจี๊ด!ร่วมวิ่งแอดเวนเจอร์ ข่าวกีฬาย้อนหลังรอบโลกกีฬาก้าวสู่ปีที่ 7สุโขทัยมาราธอน 2017′วิ่งเพื่อมรดกโลกศึกวอลเลย์บอลปลื้มจิตร์-นุศราโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตกีฬาโปรอาร์มธงชัย ใจดี โชคชัยจีทีเอ็มมอเตอร์สปอร์ตไทยToyota Motorsportสายสปีดโคราชพิสูจน์ความเร็วซิ่งกระกาย สุดมันส์กลางเชียงใหม่Super Car GTMโตโยต้า ทีมไทยแลนด์เรซที่ 3 Division 1รถยนต์โตโยต้า86ศึก RAATศึกซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017ซูเปอร์คาร์จีทีเอ็มสนามช้างไทยแลนด์ เรซซิ่งนักบิดมวยไชยาฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2017ถ่ายทอดสดฟุตบอลผลบอลสดเอเอฟซี ชิงชนะเลิศฟุตบอลสถิติเมืองทองบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเจลีกคู่แข่ง ACLเจลีกคัพข่าวกีฬา พรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนกีฬาที่น่าสนใจ